Giá xe Mazda 3 1.5L hatchback

Thứ Hai, 11/07/2016, 16:43 GMT+7

Xe ôtô Mazda 3 1.5L hatchback - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Xe ôtô Mazda 3 1.5L hatchback - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Đánh giá Mazda 3 Hatchback

Mazda 3 Hatchback thuộc phiên bản thế hệ thứ 3 của dòng xe Mazda 3, mang trên mình sứ mệnh đột phá vào phân khúc xe class C tầm trung vốn đang rất sôi động với sự góp mặt của nhiều tên tuổi sừng sỏ.

Phân khúc sedan class C được xem như dòng sản phẩm chủ đạo của tất cả các hãng xe, từ phân cấp trung bình tới phân cấp hạng sang. Những chiếc xe class C hội tụ đầy đủ nhiều tinh hoa của hãng chế tạo, nó có sự gọn gàng vừa đủ của những chiếc xe cỡ nhỏ class A - B, đồng thời cũng có sự sang trọng và công nghệ của những chiếc sedan cỡ lớn. Sự thành công của class C đồng nghĩa với sự thành công của cả một hãng chế tạo.

Tại Việt Nam, phân khúc xe class C đang rất sôi động với sự góp mặt của đầy đủ các thương hiệu như Ford Focus, Chevrolet Cruze, Honda Civic, KIA K3 và đặc biệt là ông vua phân khúc Toyota Altis. Sự gia nhập của Mazda 3 2015 vào đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn với một thị trường nhỏ về quy mô nhưng chật chội về thị phần như Việt Nam.

Điểm lợi thế của Mazda 3 hatchback chính là từ bản thân xuất xứ thương hiệu cùng ấn tượng tốt của người tiêu dùng về những chiếc xe Mazda trước đây. Ở Việt Nam, những chiếc xe Nhật luôn đặc biệt được tin cậy, bởi theo nhiều người quan niệm, xe Nhật vừa bền lại vừa sang, không nhanh "tã" như xe Hàn hay tốn nhiên liệu như xe Mỹ. Thực tế hiện nay, các hãng đã nỗ lực cải tiến sản phẩm và chất lượng xe gần như không có sự khác biệt. Tuy nhiên, định kiến của người tiêu dùng Việt còn khá nặng, xe Nhật vẫn luôn được ưu ái, và vô tình Mazda 3 đã có 1 tấm vé thông hành vào niềm tin người tiêu dùng.

Hiện tại, không tính đến những chiếc xe cỡ nhỏ như KIA Morning hay Hyundai i10, dòng xe hatchback tại Việt Nam khá hiếm, bạn chỉ có thể lựa chọn Ford với Focus và Fiesta cùng Toyota Yaris nhập khẩu, Mazda 3 hatchback hứa hẹn sẽ giúp bạn nổi bật trên phố cùng những tiện ích vượt trội

  1. Thiết kế

Từ khi được giới thiệu trên thị trường toàn cầu từ đầu năm cho đến khi ra mắt chính thức tại Việt Nam, người ta đã nói quá nhiều về thiết kế của Mazda 3. Về tổng quan, ngoại hình của ôtô Mazda 3 vẫn tuân theo triết lí Zoom Zoom từ thế hệ đầu tiên. Ở phiên bản này, Mazda 3 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO với phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với các chi tiết được thiết kế tinh xảo toát lên dáng vẻ thể thao, lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha tạo cảm giác liền khối.

Phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang 2 bên mang lại nét thanh thoát và hiện đại. Trong khi đó, thân xe là những đường vuốt dọc hai bên hông xe góp phần nâng cao tính khí động học. Trên phiên bản hatchback ảnh hưởng của triết lí thiết kế này càng rõ ràng khi đuôi xe vô cùng ăn khớp với dải đèn hậu.

Mazda 3 hatchback có kích thước 4.460 x 1.795 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe lần lượt 2.700mm và 160mm. Trọng lượng không tải của xe do được thừa hưởng tinh hoa của chuỗi công nghệ Sky-Active nên rất nhẹ, chỉ 1.190 kg. Con số này trên đối thủ Toyota Corolla Altis 2014 là 1.300kg.

Thay đổi đáng chú ý của Mazda 3 hatchback đó là đèn xi-nhan trước được chuyển xuống đèn sương mù chứ không nằm trong tổng thể cụm đèn chiếu sáng nữa. Bên cạnh đó trên gương chiếu hậu cũng được tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ tạo nên một phong cách hiện đại của dòng sedan cao cấp.

Cần phải nói thêm rằng điểm "lợi hại" làm nên sự hấp dẫn của Mazda 3 hatchback chính là phần cốp sau. Khi đóng cửa sau lại, bạn có 1 chiếc xe hatchback thời trang phong cách châu Âu khiến bạn sẽ thực sự nổi bật giữa 1 rừng sedan. Còn khi mở cửa ra, bạn nhận được 1 khoang chứa đồ có dung tích 351 lít, đủ sức chứa cho 1 gia đình trong cuộc sống hàng ngày cũng như những chuyến dã ngoại xa.

  1. Nội thất

Xe được trang bị nội thất bọc da kết hợp những đường chỉ khâu màu đỏ thể thao; hàng ghế trước chỉnh điện thiết kế ôm trọn lưng người ngồi; vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da tích hợp bộ phím điều khiển chức năng đàm thoại rảnh tay. Mazda 3 2015 hatchback được trang bị cụm đồng hồ hiển thị các thông số vận hành giúp người lái quan sát thuận tiện và dễ kiểm soát, hệ thống điều khiển trung tâm COMMANDER kiểu núm xoay tương tự các mẫu xe BMW kết nối đồng bộ với màn hình LCD 7 inch trung tâm tablo.

Xe được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, đầu DVD/Mp3/Radio, kết nối AUX/USB và tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay,hệ thống điều hòa khí hậu tự động...Đầu DVD của xe được lắp xuống dưới cụm điều chỉnh điều hòa, hơi bất tiện nếu như bạn muốn thay đĩa khi đang vận hành trên đường do có nguy cơ chạm vào cần số. Tuy nhiên, với sự phát triển của các tính năng giải trí multimedia số hiện nay thì việc dùng DVD giờ đã khá hạn chế. Thêm nữa sự xuất hiện của màn hình LCD 7inch nên đầu đĩa bắt buộc vào di rời xuống dưới.

  1. Vận hành

Mazda 3 hatchback được trang bị động cơ 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 4 túi khí...

Khởi động chiếc xe khá nhẹ nhàng bằng nút start/stop engine, cảm giác đầu tiên đó là động cơ khá hiền hòa với tiếng nổ nhẹ nhàng, chiếc xe khẽ rùng mình một chút là có thể sẵn sàng chuyển bánh. Hệ thống cách âm của xe được đánh giá là rất tốt, tốt nhất trong chiếc xe được lắp ráp trong nước tại phân khúc C, thậm chí là êm ái hơn cả Camry 2.0 LE.

Cảm giác lái của xe rất nhẹ nhàng, phản xạ mặt đường lên tay lái khá tốt, chứng tỏ hệ thống trợ lái điện tử đã tính toán khá chính xác và hoàn thành tốt phần việc phải làm. Tuy vậy, chính vì trợ lái điện tử cho nên những ai có thói quen dùng lực đánh lái nhiều ( thường là ở những chiếc xe cũ ) sẽ có cảm giác hơi hẫng, dường như là xe hơi nhạy. Tuy vậy, sự thực là chiếc xe vận hành hoàn toàn ổn định, và chỉ sau 5 phút làm quen xe bạn sẽ thấy thích thú và hoàn toàn hài lòng về khả năng lái.

Tinh hoa của Sky-Active được thể hiện ở đây: tất cả được tối ưu để mang đến một chiếc xe nhẹ hơn, tiết kiệm hơn nhưng vẫn đủ mạnh mẽ. Tất nhiên, không thể đòi hỏi một chiếc xe class C với động cơ 1.5l 112 mã lực lại mạnh mẽ như một chiếc Lamborghini được.  Nếu bạn thích sự phấn khích hơn trong khi vận hành, phiên bản 2.0l sẽ phù hợp hơn. Còn Mazda 3 hatchback sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy ở sự từ tốn và an toàn.

Khi vận hành trong phố, Mazda 3 hatchback nhẹ nhàng và vô cùng linh hoạt. Góc tiếp cận trước và sau của xe khá cao, đủ sức vượt qua những cung đường xấu, những gờ giảm tốc và thậm chí leo vỉa hè khá đơn giản. Đến đây phải nhắc đến công nghệ i-stop mà Mazda trang bị cho xe. Đây là một phần của chuỗi công nghệ Sky-Active nhắm mục đích tiết kiệm tối đa nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ.

>> Xem thêm: Giá xe Mazda

Giá bán cho phiên bản Hatchback của Mazda 3

Mazda 3 hoàn toàn có đủ cơ sở để có thể cạnh tranh sòng phằng với Toyota Corolla Altis. Thêm một tín hiệu mừng cho Mazda đó là những mẫu xe anh em của Mazda 3 như Mazda CX-5, Mazda 6 hay Mazda BT-50 luôn có doanh số tốt hàng đầu phân khúc.

Giá các dòng xe Mazda 3 trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá các phiên bản xe Mazda 3 trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Mức giá cho Mazda 3 hatchback là 769.000.000 VNĐ ( cập nhật tháng 7/2016), có thể đây là lựa chọn sáng giá trong phân khúc khi bạn được tận hưởng trọn những công nghệ, tiện ích hiện đại cùng 1 chiếc xe thời trang phong cách châu Âu. Và sự thực là tình trạng "cháy" xe liên tục của các đại lí Mazda đã cho thấy sức hút thực sự của xe với thị trường.

>> Xem thêm: Giá xe Mazda 3

Mức thu nhập cần thiết để “nuôi” ôtô ở Việt Nam

Bình quân 1 tháng, một chiếc ô tô tầm trung sẽ “ngốn” hết từ 4 – 6 triệu đồng, tập trung vào các khoản như: chi phí xăng dầu, các khoản phí phải nộp cho nhà nước, các khoản dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng xe,…. Do đó người sủ dụng nên có mức thu nhập từ 20 – 30 triệu đồng/tháng nếu muốn nuôi ô tô.

Tìm mua xe Mazda hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Mazda 3 hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Việc mua được ô tô đã khó nhưng duy trì cho xe chạy hàng ngày lại còn khó hơn. Ngoài các khoản phí phải nộp một lần trong năm như phí duy trì đường bộ, phí bảo hiểm xe ô tô, chi phí khấu hao hay phí đăng kiểm thì để “nuôi” xe, người dân cần trả các loại chi phí khác như xăng dầu, bãi đỗ, phí cầu đường, sửa chữa, bảo dưỡng xe… Tất cả các khoản thuế, phí này được chia thành 2 loại là chi phí cố định (một lần hoặc một năm một lần) và chi phí lưu động (hàng tháng).

Chi phí cố định gồm phí trước bạ, phí đăng kiểm, biển số, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, chi phí khấu hao. Khách hàng sẽ phải thanh toán khoản chi phí cố định này khi mua xe hoặc trả hàng năm như tiền mua bảo hiểm thân vỏ (không bắt buộc) hay chi phí khấu hao.

Chi phí cố định mà khách hàng phải bỏ ra sẽ phụ thuộc vào loại xe khách hàng đang sử dụng, nơi khách hàng mua xe hay những loại bảo hiểm tự nguyện khác nhau mà khác hàng mua. Chi phí này không ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền mà khách hàng phải bỏ ra hàng tháng.

Khoản chi phí lưu động gồm xăng dầu, gửi xe, rửa xe, phí cầu đường, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và những phát sinh khác. Chi phí lưu động này cũng khác nhau với những chủ nhân sử dụng xe khác nhau.

Dưới đây là chi phí ước tính áp dụng cho một người đi trung bình 1.000 km/tháng, tức là khoảng 33 km/ngày. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 10 lít/100 km và giá xăng 20.000 đồng/lít:

Mặc dù chi phí để “nuôi” xe ô tô mỗi tháng là khác nhau với những dòng xe và người sử dụng xe khác nhau nhưng theo các lái xe lâu năm, đối với những dòng xe phổ thông thì trung bình, mỗi tháng chủ xe sẽ phải bỏ ra khoảng từ 4 đến 6 triệu. Với các dòng xe sang thì con số này khó ước tính hơn nhưng chi phí có thể rơi vào khoảng từ 10 triệu đồng trở lên.

>> Xem thêm: Phụ tùng xe Mazda

Các chuyên gia tín dụng thường đưa ra lời khuyên về kinh nghiệm mua bán ô tô là sau khi trừ khoản tiền “nuôi” xe hàng tháng, người mua xe vẫn cần phải có đủ cho tiền chi tiêu gia đình và tiết kiệm. Nếu bạn mua xe bằng hình thức trả góp thì mức thu nhập tối thiểu bạn phải có nên gấp 5 lần chi phí nuôi xe (khoảng 25 triệu Đồng). Trong khi đó, nếu bạn có thể chi trả hoàn toàn chi phí mua xe một lần thì mức thu nhập phù hợp cần khoảng gấp 4 lần chi phí nuôi xe (khoảng 20 triệu). Với những người có chỗ để xe, không phải gửi xe và di chuyển ít thì chi phí nuôi xe có thể sẽ giảm xuống khá nhiều.

Tham khảo giá xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tìm giá xe Mazda 3 tại chuyên trang mua bán ôtô của Mạng xã hội Mua Bán Nhanh -  Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe ôtô Mazda 3

 

Nguồn: https://giaxeoto.muabannhanh.com/gia-xe-mazda-3-1-5l-hatchback-149.html

Tags: Giá xe Mazda 3 1.5L hatchback, Giá Mazda 3 1.5L hatchback, Giá xe Mazda3 1.5L hatchback, ôtô, xe ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, xe ôtô Mazda cũ, mua xe ôtô Mazda cũ, gia xe oto, gia
CongTyQuaTang.com.vn / Kỹ năng mua sắm
Tags: Giá xe Mazda 3 1.5L hatchback, Giá Mazda 3 1.5L hatchback, Giá xe Mazda3 1.5L hatchback, ôtô, xe ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, xe ôtô Mazda cũ, mua xe ôtô Mazda cũ, gia xe oto, gia
CongTyQuaTang.com.vn / Kỹ năng mua sắm